3 Tháng Hai, 2016

Bàn làm việc dơ bẩn: Rất nguy hiểm!

TS – Làm việc hàng giờ trên bàn làm việc bẩn thỉu, lộn xộn có thể làm cho chúng ta bị bệnh, nó như là biểu hiện của “hội chứng bàn làm việc bẩn thỉu” mà hàng triệu nhân viên văn phòng trên thế giới phải gánh chịu, các nhà nghiên cứu cho biết.
bàn văn phòng MSM1500J

Các nhà nghiên cứu ở NEC-Mitsubishi tiến hành một cuộc điều tra tổng quát với hơn 2.000 người, khoảng 67% cho biết khoảng gần 2 năm họ mới dọn dẹp bàn làm việc của mình; khoảng 40% cho biết họ thường “tức điên” lên với những đống giấy lộn xộn và hầm bà lằng các thứ khác trên bàn làm việc của mình nhưng lại không muốn dọn dẹp chúng.Và khoảng 35% cho biết họ bị đau lưng hoặc đau cổ bởi vì tư thế ngồi không đúng cách, không khoa học.

Những thứ này dường như là hậu quả của việc làm việc trên chiếc bàn bẩn thỉu, không bao giờ dọn dẹp mà hàng triệu người làm việc ở các văn phòng phải gánh chịu. “Chúng ta rất dễ bị bệnh, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bị stress, giảm năng suất làm việc và dễ cau có với các đồng nghiệp của mình…” khi làm việc hàng giờ trên bàn làm việc bẩn thỉu, lộn xộn. Và mọi người nên chú ý nhiều hơn đến chỗ ngồi và thường xuyên dọn dẹp bàn làm việc”, các chuyên gia cho biết.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm là việc dọn dẹp đều đặn bàn làm việc có thể giảm các triệu chứng của tình trạng này. NEC-Mitsubishi và một nhóm ở công ty Open Ergonomics đưa ra một số cách hướng dẫn giúp mọi người có thể “cải thiện” khu vực làm việc của mình.

Sau đây là một số hướng dẫn trong “The “Deskology” của NEC-Mitsubishi và Open Ergonomics:

– Chăm chú nhiều hơn đến lối đi đến bàn làm việc để giảm nguy cơ bị stress và giảm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

– Điều chỉnh lối đi đến ghế làm việc và luôn điều chỉnh tư thế ngồi cho phù hợp, khoa học

– Bỏ mỗi ngày 5 phút để dọn dẹp bàn làm việc để giảm những tổn thương do các hành động phát sinh trong quá trình làm việc.

– Thường xuyên dọn dẹp bàn làm việc để bạn có thể tăng cường sự tập trung khi làm việc, sức khỏe và mối tương tác với các đồng nghiệp.

– Tự nhắc nhở mình dọn bàn làm việc trước khi ra về

– Không nên đun nước nơi làm việc

– Sắp xếp bàn làm việc một cách khoa học để giảm nguy cơ bị stress và năng suất làm việc.

Một nghiên cứu trước đây của ĐH Arizona cũng cho thấy bàn phím, chuột máy tính và điện thoại có nhiều vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu . Chính vì thế bạn nên chú ý nhiều hơn đến vệ sinh bàn làm việc của mình. Và có hai điều cần thiết mà bạn phải chú ý đó là không lười dọn vệ sinh, nên dọn vệ sinh mỗi ngày và đừng mong chờ một người nào khác sẽ làm giúp bạn, bạn hãy tự làm vì sức khỏe của chính mình.

THY LÊ (Theo BBC News)

Việt Báo (Theo_TuoiTre)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *